Saturday, October 9, 2010

Thông Cáo Báo Chí Từ Hà Nội, đảng Việt Tân kêu gọi chống hiểm họa Bắc triều

Ngàn năm Thăng Long lẽ ra phải là một mốc thời gian đáng tự hào và trân trọng trong lịch sử dân tộc. Nhưng hôm nay tổ quốc Việt Nam đang đối diện với hiểm họa bị Trung Quốc từng bước xâm lấn. Chủ quyền quốc gia đang mất dần trên nhiều lãnh vực.

Trước nguy cơ đó, hôm nay ngày 9/10/2010, tại khu tượng đài Lý Thái Tổ ở trung tâm thủ đô Hà Nội, các đảng viên Đảng Việt Tân đã công khai báo động về hiểm họa Bắc thuộc lần thứ 5 trước đồng bào. Dưới biểu ngữ mang hàng chữ Vì Thăng Long ngàn tuổi - Chống hiểm họa Bắc triều, các đảng viên Việt Tân đã tuyên đọc và phổ biến Bản Lên Tiếng Vì Ngàn Năm Thăng Long (đính kèm).

Nhiều đồng bào và một số ký giả ngoại quốc đã tập trung quanh các anh chị em Việt Tân để lắng nghe các dữ kiện về những phần đất, biển, đảo bị chính thức dâng nhượng hoặc làm ngơ cho Trung Quốc chiếm đóng; Ngư dân Việt bị giết hại trên biển Đông; Rừng và tài nguyên bị khoán cho Trung Quốc khai thác dài hạn bất kể các tác hại lên môi sinh, đời sống người dân, và nền an ninh quốc phòng. Một số câu hỏi đã được nêu lên và giải đáp. Để đánh dấu dịp gặp gỡ đặc biệt này, các đảng viên Việt Tân trao tặng đồng bào một số kỷ vật ghi khắc lòng yêu nước và trách nhiệm của mỗi người trước sự tồn vong của tổ quốc.

Sự lên tiếng giữa lòng thủ đô Hà Nội của các đảng viên Việt Tân, từ hải ngoại và tại quốc nội, cũng nhằm nhấn mạnh việc thể hiện lòng yêu nước một cách ôn hòa là quyền chính đáng và là nghĩa vụ của mỗi con dân đối với đất nước mà không một chế độ nào có thể ngăn cấm.

Toàn thể đảng viên Việt Tân nguyện chung vai và tiếp nối chuỗi dài nỗ lực của anh chị em thanh niên sinh viên biểu tình trước sứ quán Trung Quốc năm 2007; lời kêu gọi thống thiết của chị Phạm Thanh Nghiên và các tấm biểu ngữ đầy hy sinh của 6 nhà dân chủ Hải Phòng; các truyền đơn báo động trên cả nước của Ủy Ban Phối Hợp Hành Động Vì Dân Chủ; lời kêu gọi tẩy chay hàng hóa Trung Quốc của Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ; lời kêu gọi hiệp thông ăn chay cầu nguyện của Linh Mục Nguyễn Văn Lý; và hàng ngàn hàng chữ HS.TS.VN của những thanh niên yêu nước đang xuất hiện trên khắp nẻo đưòng quê hương.

Dân tộc chúng ta sẽ vượt qua mọi trở lực, chấp nhận mọi thử thách để bảo toàn tổ quốc. Các thế hệ Việt Nam tương lai phải được sống trong một đất nước nguyên vẹn, với đầy đủ danh dự quốc gia và độc lập dân tộc.

Ngày 9 tháng 10 năm 2010

Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

Mọi chi tiết xin liên lạc: Hoàng Tứ Duy: +1 (202) 470-0845

Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài - Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ - Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước





Bản Lên Tiếng
Vì Ngàn Năm Thăng Long, Chống Hiểm Họa Bắc Triều


(Được đọc tại khu tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội, trung tâm thủ đô Hà Nội, ngày 9/10/2010)


Năm nay chúng ta kỷ niệm một ngàn năm ngày kinh đô nước Việt được dời về thành Thăng Long, ngày nay là thủ đô Hà Nội.

Trước đó, trong suốt 10 thế kỷ bị lệ thuộc phong kiến phương Bắc, cha ông chúng ta đã luôn kiên quyết đấu tranh và đổ biết bao xương máu để giành lại độc lập và giữ gìn giang sơn nước Việt được vẹn toàn. Nhờ tinh thần quật cường đó, ngày hôm nay dân tộc Việt Nam được làm chủ một đất nước có nhiều tiềm năng.

Lòng yêu nước của cha ông ta được thể hiện qua việc chủ động nhận lãnh trách nhiệm đối với tổ quốc và quyết tâm xử dụng quyền bảo vệ đất nước, không để cho bất kỳ thế lực cầm quyền nào ngăn cấm. Do tinh thần yêu nước chân chính đó, dân tộc ta đã nhiều lần chống trả được những làn sóng xâm lăng từ phương Bắc. Trong hơn 4 ngàn năm lịch sử, có biết bao anh hùng đã viết lên những chiến tích oanh liệt.

Ngày hôm nay, hiểm họa từ phương Bắc lại đe dọa nước ta một lần nữa. Các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã bị hải quân Trung Quốc chiếm đóng. Biển Đông cũng đang bị họ khống chế. Ngư dân Việt bị bắn giết, bắt bớ ngay trong vùng biển của mình. Thác Bản Giốc, ải Nam Quan, bãi Tục Lãm không còn là của nước ta. Nhiều khu rừng ở đầu nguồn và các quặng bô-xít trên vùng Tây Nguyên đang để cho họ mặc tình khai thác, bất chấp những nguy cơ về môi sinh và an ninh mà dân tộc Việt Nam phải gánh chịu.

Rõ ràng, hiểm họa Bắc thuộc lần thứ 5 đã là nguy cơ to lớn ở ngay trước mắt.

Hôm nay, ngày 9 tháng 10 năm 2010, từ trái tim của đất nước, đảng Việt Tân trân trọng lên tiếng:

Vì Ngàn Năm Thăng Long, Chống Hiểm Họa Bắc Triều.

Chúng tôi kêu gọi mọi người cùng nhận lãnh trách nhiệm và quyền bảo vệ đất nước.

Không ai có thể tước đoạt quyền yêu nước của chúng ta.

Bảo vệ nước Việt là trách nhiệm của toàn thể con dân Việt.

Hãy cùng nắm tay nhau để bảo vệ tổ quốc.

Xin trân trọng kính chào quý vị và các bạn.


http://viettan.org/spip.php?article10392