Friday, May 14, 2010



Thông Báo số #29 của Đảng Vì Dân
v/v: CSVN khủng bố thành viên Đảng Vì Dân


Houston, TX -- 10/05/2010 (ĐVDVN) - Theo thông tin riêng vừa nhận được từ " một người bạn ở Việt Nam", nhà cầm quyền CSVN đã dùng nhục hình và khủng bố tinh thần một cách nặng nề đối với ít nhất là 3 trong số 7 thành viên của Đảng Vì Dân đang bị giam giữ.

1. Trường hợp thứ nhất là anh Dương Âu. Tin cho biết anh Dương Âu đã bị cơ quan an ninh điều tra đánh gẫy răng và bầm mặt sau khi bị bắt giữ. Vì lý do đó, trại giam B34 đã nhiều lần không cho phép thân nhân được gặp mặt anh trong những kỳ thăm nuôi. Hiện nay, anh Dương Âu bị giam tại Trại Mác ở Lâm Đồng và thân nhân của anh vẫn luôn bị nhiều khó khăn trong việc gặp mặt khi thăm nuôi. Các anh Phùng Quang Quyền, Trương Văn Kim và chị Trương Thị Tám vẫn bị phân biệt đối xử trong suốt thời gian qua; và gia đình của cả bốn người vẫn còn bị công an địa phương tra hỏi, hăm doạ; cũng như bị hạn chế tối đa việc gặp mặt khi thăm nuôi những người thân đang thụ án.

2. Trường hợp thứ hai là Ký giả Trương Minh Đức (TMĐ). Theo lời chị Nguyễn thị Kim Thanh, anh TMĐ đã bị chuyển trại từ Phân Trại K2 (nơi giam tù nhân chính trị) sang Phân Trại K4 (nơi giam tù hình sự) một cách bất ngờ vào ngày 29/3/2010, và cô lập hoàn toàn sinh hoạt của anh với các tù nhân khác ngay sau đó. Tại K4, anh bị giam chung với các tù nhân hình sự có án lâu năm và bị phân biệt đối xử một cách nặng nề. Ban Quản giáo luôn gây khó khăn cho chị khi thăm nuôi chồng, như hạn chế số lượng quà từ 7kg xuống 5kg, rút ngắn thời gian chị được nói chuyện với anh TMĐ. Đáng chú ý hơn cả là Ban Quản giáo đã ra lệnh cấm không cho bất cứ tù nhân nào tiếp xúc hay nói chuyện với anh TMĐ, đã phạt kỷ luật những người có ý muốn trợ giúp cho anh, và không cho phép anh được mua hay giữ giấy viết như những tù nhân khác.

3. Trường hợp thứ ba là chị Phạm Thị Phượng (PTP). Theo thông tin vừa nhận được, chị PTP đã bị cơ quan an ninh điều tra khủng bố tinh thần rất nặng nề ngay sau khi bị bắt. Một trong số những sự khủng bố là hăm doạ sẽ tìm bắt và dẫn độ 6 đứa con trẻ dại của chị (đang tỵ nạn ở Thái Lan) về Việt Nam, nếu chị cương quyết không nhượng bộ và chấp hành yêu cầu của cơ quan an ninh điều tra; cụ thể là việc đọc lời thú tội được công an viết sẵn. Hiện nay, gia đình của chị PTP không còn ai ở Việt Nam nên không có ai thăm nuôi; và có tin là người em trai của anh Phạm Bá Huy (chồng chị PTP) cũng đã bị bắt, bị công an tịch thu toàn bộ ngân khoản gửi ngân hàng. Mặt khác, 6 người con nhỏ của vợ chồng chị PTP cũng đang sống trong tình trạng rất bấp bênh về mặt di trú và với tâm trạng bất an khi bị nhà cầm quyền CSVN đe doạ sang Thái Lan bắt đưa về Việt Nam.

Trước sự kiện đáng quan tâm này, VPLL Đảng Vì Dân đã phối kiểm và được biết là các thông tin nhận được trên đây có cơ sở khá rõ ràng.
Đảng Vì Dân phản đối và lên án nhà nước CSVN về hành động dùng nhục hình ép cung, phân biệt đối xử và khủng bố tinh thần những người bị giam tù vì nỗ lực đấu tranh chống nô lệ, độc tài, tham ô và bất công.
Chúng tôi khẩn thiết kêu gọi nhà nước CSVN hãy chứng tỏ thiện chí hoà giải và đoàn kết dân tộc bằng cách đối thoại với những nhà dân chủ và tổ chức đối lập ở Việt Nam để tìm kiếm giải pháp chính trị thích hợp và tốt đẹp nhất cho đất nước; thay vì tiếp tục gây thêm mâu thuẫn, hận thù.

VPLL Đảng Vì Dân kính báo và tha thiết mong nhận được sự tiếp tay lên tiếng của các đoàn thể đấu tranh, nhân quyền và cơ quan truyền thông báo chí ở cả trong và ngoài nước về sự khủng bố của nhà cầm quyền CSVN đối với các tù nhân lương tâm nêu trên.
Chúng tôi xin đặc biệt cảm ơn sự chia sẻ thông tin của "một người bạn ở Việt Nam", và xin báo động cùng công luận để cùng góp một tiếng nói đấu tranh cho nhân quyền của những người đang lâm cảnh tù đày vì nỗ lực góp phần đấu tranh để cứu dân cứu nước.

Chân thành cảm ơn sự quan tâm và yểm trợ của quý vị.
Trân trọng kính thông báo.
VPLL Đảng Vì Dân